Đây là bài viết có tính phí, bạn được tặng 5 lần đọc bài viết premium trong tháng!  

Bạn được tặng 5 lần đọc bài viết premium tháng này

Mở khóa toàn bộ nội dung chỉ với một thao tác đơn giản!

Đăng nhập ngay

Kinh doanh

Premium

Cuộc chiến chống hàng giả dường như không có hồi kết

Hàng loạt công ty cung cấp dịch vụ xác thực hàng chính hãng, nhưng người tiêu dùng có thực sự quan tâm?

Title

Tác giả: Lindsey Tramuta

29 tháng 06, 2025 lúc 2:23 PM

Mặc chiếc áo khoác phòng thí nghiệm màu trắng, Mélissa B. đeo vào đôi găng tay cotton mỏng và nhẹ nhàng đặt chiếc túi Hermès Birkin màu xanh Zanzibar, chiếc hộp màu cam biểu tượng, túi chống bụi bằng vải, cùng nhiều hóa đơn và biên lai lên bàn. Cô lùi lại để quan sát chiếc túi trị giá 18 ngàn đô la Mỹ, tìm những nơi có vết phồng hoặc uốn cong. Cô lướt đầu ngón tay dọc theo mép trên, cúi xuống kiểm tra miếng bạch kim trên khóa túi, rồi xem đường may. Tiếp theo là bốn chân ở đáy túi, để xác định chúng được đóng bằng búa chứ không phải vặn vít. Sau đó, cô phóng to khóa kéo — để chắc chắn nó là do Hermès tự sản xuất, với chốt hình chữ H đặc trưng ở cuối khóa.

Mélissa là một trong hàng chục người kiểm tra và thẩm định được Vestiaire Collective, trang web bán lại hàng xa xỉ của Pháp, tuyển dụng tại trung tâm xác thực của họ ở thành phố Tourcoing phía Bắc nước Pháp. Trong căn phòng đầy những dãy bàn làm việc gọn gàng và giá treo quần áo có bánh xe, Mélissa và các đồng nghiệp còn kiểm tra giày, váy, trang sức và vô số sản phẩm xa xỉ khác được bán trên trang web này. Nhiệm vụ của họ không khác gì của anh Dã Tràng, nhưng là để phát hiện hàng giả nhái xuất phát từ các cơ sở ngày một tinh vi, đôi khi được làm bằng da từ cùng xưởng thuộc da và phụ kiện của cùng nhà cung cấp cho hàng thật.

Theo Bloomberg

Theo phattrienxanh.baotainguyenmoitruong.vn

https://phattrienxanh.baotainguyenmoitruong.vn/cuoc-chien-chong-hang-gia-duong-nhu-khong-co-hoi-ket-53588.html

#hàng giả
#hàng nhái

Gói đăng ký

Đăng ký nhận bản tin miễn phí