Đây là bài viết có tính phí, bạn được tặng 5 lần đọc bài viết premium trong tháng!  

Bạn được tặng 5 lần đọc bài viết premium tháng này

Mở khóa toàn bộ nội dung chỉ với một thao tác đơn giản!

Đăng nhập ngay

Kinh doanh

Premium

Giày Onitsuka Tiger đang nhanh chóng chinh phục thế hệ Gen Z

Doanh số của thương hiệu giày 76 năm tuổi đang tăng vọt nhờ làn sóng du lịch toàn cầu đổ về Nhật Bản.

Minh họa ảnh: Ryan Haskins; Ảnh: Asics (1); Getty Images (3)

Minh họa ảnh: Ryan Haskins; Ảnh: Asics (1); Getty Images (3)

Tác giả: Avalon Pernell

02 tháng 11, 2025 lúc 11:00 AM

Bên cạnh bột matcha đóng lon, hộp đồ chơi Monchhichi và túi đồ ăn vặt từ 7-Eleven, nhiều du khách đổ xô đến Tokyo còn cố nhét thêm một món đặc biệt vào vali trước khi về nước, và vô tình khiến cả ngành giày thể thao toàn cầu chao đảo.

Món quà lưu niệm không thể thiếu lúc này là một đôi giày thể thao từ Onitsuka Tiger, thương hiệu giày Nhật Bản 76 năm tuổi. Những đôi giày đế mỏng này vốn đã có lượng người hâm mộ trung thành suốt nhiều thập kỷ, nay bất ngờ bùng nổ trở lại nhờ lượng khách quốc tế đến Nhật tăng vọt và cơn sốt văn hóa Nhật Bản trên mạng xã hội. Trong nửa đầu năm 2025, Onitsuka ghi nhận gần 66 tỉ yên (434 triệu USD) doanh thu ròng, tăng 50% so với cùng kỳ năm ngoái, theo báo cáo tài chính mới nhất. Cổ phiếu của công ty mẹ Asics đã tăng hơn gấp ba lần trong hai năm tính đến ngày 27.10, trong khi cổ phiếu Adidas chỉ tăng 13% và Nike giảm tới 30%. Asics từ chối bình luận.

Theo Bloomberg

Theo phattrienxanh.baotainguyenmoitruong.vn

https://phattrienxanh.baotainguyenmoitruong.vn/giay-onitsuka-tiger-dang-chinh-phuc-the-he-gen-z-55149.html

#giày
#thương hiệu
#Nhật Bản
#Gen Z
#xu hướng
#Onitsuka
#Asics

Gói đăng ký

Đăng ký nhận bản tin miễn phí