Đây là bài viết có tính phí, bạn được tặng 5 lần đọc bài viết premium trong tháng!  

Bạn được tặng 5 lần đọc bài viết premium tháng này

Mở khóa toàn bộ nội dung chỉ với một thao tác đơn giản!

Đăng nhập ngay

Kinh doanh

Premium

Cỗ máy xu hướng mạng xã hội đang cho ra những kết quả ngày càng kỳ quặc hơn

Xu hướng vốn dĩ đã có yếu tố ngẫu nhiên, nhưng các thuật toán trên mạng xã hội giờ đây khiến chúng trở nên khó hiểu hơn bao giờ hết.

Minh họa: Bobby Doherty cho Bloomberg Businessweek

Minh họa: Bobby Doherty cho Bloomberg Businessweek

Tác giả: Amanda Mull

15 tháng 08, 2025 lúc 10:00 PM

Gần một năm qua, điện thoại của tôi liên tục hiển thị những xu hướng mới khiến tôi cảm thấy như đang mất trí, dù chỉ là những thứ tưởng chừng vô hại. Labubu là cái gì vậy? “Sôcôla Dubai” là một thương hiệu, hay chỉ là một loại kẹo nào đó? Benson Boone là ai, và anh ta muốn gì ở chúng ta?

Ban đầu tôi nghĩ đây là dấu hiệu rõ ràng cho thấy mình đã già vì tôi không còn hiểu được thế hệ trẻ nữa. Nhưng có vẻ như chính thế hệ trẻ cũng đang bối rối không kém gì tôi. Trên mạng xã hội, sự ngơ ngác của các bạn tuổi teen và ngoài 20 đã trở thành một meme. Người dùng ở khắp các nền tảng chia sẻ cả một danh sách dài với hàng loạt những thứ đang thịnh hành một cách khó hiểu, từ Labubu, sôcôla Dubai, Sonny Angel, matcha latte, đến Love Island, bánh quy Crumbl, Pretty Little Baby, kem moonbeam.

Theo Bloomberg

Theo phattrienxanh.baotainguyenmoitruong.vn

https://phattrienxanh.baotainguyenmoitruong.vn/co-may-xu-huong-mang-xa-hoi-dang-cho-ra-nhung-ket-qua-ngay-cang-ky-quac-hon-54170.html

#Labubu
#sôcôla Dubai
#matcha latte
#Love Island
#bánh quy Crumbl
#Pretty Little Baby
#kem moonbeam
#Pop Mart
#Lisa
#Blackpink
#TikTok
#văn hóa dopamine
#Dubai
#xu hướng

Gói đăng ký

Đăng ký nhận bản tin miễn phí